Hæfniþrep: 1
Einingafjöldi: Fornám
Viðfangsefni: Læsi, greining, menningarsaga.
Lýsing: Í áfanganum er farið í helstu tónfræðileg þekkingaratriði sem skilgreind eru innan grunnprófs tónfræðigreina. Þar má nefna ritreglur tónlistar, leiðbeinandi orð og merki, takttegundir, tóntegundir, tónbil og hljóma auk annarra. Lögð er rík áhersla á að þjálfa nemendur í hlustun og að byggja upp hjá nemendum tónminni og hæfni í að geta greint og ritað niður eftir heyrn einfaldar hrynmyndir, laglínur, tónbil og tóntegundir.<br /> Í áfanganum er jafnframt unnið að því að nemendur þekki og skilji ólík efnisatriði tónlistar, svo sem ólíkar tónlistarstefnur, stíla, form, tónblæi, tónstyrk, hraða, tónvefi, tónlengdir, tónhæðir og hljóma. Enn fremur er námið sett í sögulegt samhengi og tengt tónlist samfélagsins hverju sinni.<br /> Námsefni áfangans er bók Stefáns Edelstein, Tónfræði: fyrri hluti, sem og tónheyrnarverkefna-bækur 1-2 eftir Guðfinnu Guðlaugsdóttur. Ítarefni sem viðkemur hlustun og greiningu fylgir í ljósritum.<br /> Áfanginn og eftirfari hans, Tónfræði 1.2, fara í þau þekkingaratriði sem skilgreind eru sem grunnpróf tónfræðigreina, skv. aðalnámskrá tónlistarskólanna.
Forkröfur: Engar.
Þekkingarviðmið:
Leikniviðmið:
Hæfniviðmið:
Námsmat: Allt námsmat er miðað út frá sérstöku lokaprófi, sem og mætingu og virkni í tímum.
Til baka í áfangayfirlit.
Einingafjöldi: Fornám
Viðfangsefni: Læsi, greining, menningarsaga.
Lýsing: Í áfanganum er farið í helstu tónfræðileg þekkingaratriði sem skilgreind eru innan grunnprófs tónfræðigreina. Þar má nefna ritreglur tónlistar, leiðbeinandi orð og merki, takttegundir, tóntegundir, tónbil og hljóma auk annarra. Lögð er rík áhersla á að þjálfa nemendur í hlustun og að byggja upp hjá nemendum tónminni og hæfni í að geta greint og ritað niður eftir heyrn einfaldar hrynmyndir, laglínur, tónbil og tóntegundir.<br /> Í áfanganum er jafnframt unnið að því að nemendur þekki og skilji ólík efnisatriði tónlistar, svo sem ólíkar tónlistarstefnur, stíla, form, tónblæi, tónstyrk, hraða, tónvefi, tónlengdir, tónhæðir og hljóma. Enn fremur er námið sett í sögulegt samhengi og tengt tónlist samfélagsins hverju sinni.<br /> Námsefni áfangans er bók Stefáns Edelstein, Tónfræði: fyrri hluti, sem og tónheyrnarverkefna-bækur 1-2 eftir Guðfinnu Guðlaugsdóttur. Ítarefni sem viðkemur hlustun og greiningu fylgir í ljósritum.<br /> Áfanginn og eftirfari hans, Tónfræði 1.2, fara í þau þekkingaratriði sem skilgreind eru sem grunnpróf tónfræðigreina, skv. aðalnámskrá tónlistarskólanna.
Forkröfur: Engar.
Þekkingarviðmið:
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- Helstu grunnundirstöðum almennrar nótnaritunar; ritreglum, orðum og táknum.
- Helstu takttegundum, lengdargildum og hrynmyndum.
- Helstu tóntegundum (dúr og moll – upp í 2 formerki).
- Einkennum tónlistar frá ólíkum tónlistartímabilum allt frá miðöldum til 20. aldar.
- Helstu hljóðfærum samtímans og samsetningu sinfóníuhljómsveita og annara hljóðfærahópagerða.
Leikniviðmið:
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- Nálgast tónlist út frá ólíkum efnisþáttum hennar.
- Greina blæbrigðamun ólíkra tónlistartímabila.
- Greina tóntegundir, hljóðfæri og helstu hljóðfærasamsetningar.
Hæfniviðmið:
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- Greina laglínur, hryn og tónbil eftir heyrn.
- Skrásetja og tjá tónlistarlegar hugmyndir með nótum.
- Greina eftir heyrn ólík tónlistartímabil, tóntegundir og hljóma.
Námsmat: Allt námsmat er miðað út frá sérstöku lokaprófi, sem og mætingu og virkni í tímum.
Til baka í áfangayfirlit.